Marketing (tiếp thị) là một mảng vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong bất cứ ngành nghề nào. Ngành bất động sản cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Việc tìm kiếm và áp dụng những chiến lược marketing bất động sản phù hợp sẽ khiến bạn chốt sale được dễ dàng và hiệu quả hơn. một số chiến lược marketing quan trọng có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả trong kinh doanh bất động sản..
Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản hay tiếp thị bất động sản là thuật ngữ dùng để chỉ những người làm tiếp thị trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nơi người bán cung cấp các dịch vụ, sản phẩm bất động sản và nỗ lực đáp ứng để thỏa mãn nhu cầu mong muốn của khách hàng, nhằm đạt mục tiêu lợi nhuận bán hàng. Từ đó, các nhà tiếp thị bất động sản sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm cũng như các dịch vụ mà công ty có sẵn đến tất cả khách hàng.
Tiếp thị trong ngành bất động sản là rất cần thiết và là bước đi đúng đắn để phát triển nhanh trong một thị trường cạnh tranh cao. Việc quảng cáo, tiếp thị bất động sản rất quan trọng mà trong đó nhiều môi giới bất động sản và nhân viên kinh doanh cũng phải tự chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng – công việc vốn thường là của bộ phận marketing. Làm thế nào để xác định khách hàng tiềm năng, tiếp cận họ đúng thời điểm và thông qua đúng kênh?
Các chiến lược marketing bất động sản thường áp dụng nhất

Việc áp dụng chiến lược tiếp thị bất động sản ở đâu, như thế nào rất quan trọng. Dưới đây là các chiến lược hiệu quả cao và được áp dụng rộng rãi nhất.
Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu bất động sản
Việc xác định đúng thị trường mục tiêu rất quan trọng, đây là việc đầu tiên bạn phải làm trong chiến lược marketing cho bất động sản của mình.Thị trường bất động sản hiện chia làm 3 loại:
- Bất động sản giá rẻ
- Bất động sản tầm trung
- Bất động sản Vip
Đầu tư ngân sách cho các chiến dịch marketing
Bạn sẽ phải bỏ rất nhiều chi phí cho việc triển khai một kế hoạch marketing bất động sản, điển hình như chi phí cho các trang web bất động sản, chi phí quảng cáo cho các kênh digital (tiếp thị kỹ thuật số, PR cho dự án và chi phí cho các kế hoạch truyền thông …
Sử dụng các kênh digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và xây dựng thiết lập website.
Để việc tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, việc sử dụng chiến lược marketing này đòi hỏi phải được triển khai và thực hiện có chiến lược và đúng đắn để đạt được kết quả cao. Bạn cũng có thể tiến hành chiến dịch marketing BĐS của mình thông qua một số phương pháp quảng cáo rất phổ biến như Google Adwords, remarketing, quảng cáo mạng hiển thị,,…
Sử dụng hình thức marketing truyền miệng
Bạn có thể đưa ra những ưu đãi khi có ai đó giới thiệu một khách hàng mới cho dự án bất động sản của bạn.
Chú trọng và nâng cao việc chăm sóc khách hàng

Hãy luôn luôn lắng nghe, giải quyết và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, tận tình, chính xác và hiệu quả.
Thường xuyên cập nhật và đăng tin tức trên các trang bất động sản uy tín
Những thông tin như chủ đầu tư, diện tích, tiện ích của dự án, lợi ích của chủ sở hữu nhà, những hình ảnh đẹp nhất và chân thực về dự án, hoặc đơn giản là về tiến độ của dự án bất động sản nên được đăng lên thường xuyên.
Chú trọng xây dựng tên thương hiệu
Việc xây dựng tên thương hiệu riêng sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp, uy tín, sự tin cậy hơn đối với khách hàng.
Không quên khách hàng cũ
Hãy vẫn chăm sóc và duy trì mối quan hệ thân thiết với các khách hàng cũ của bạn.
Những kênh marketing bất động sản hiệu quả nhất hiện nay
Áp dụng chiến lược marketing nhờ vào các kênh uy tín sẽ rất hiệu quả. Là một yếu tố quan trọng góp vào sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Phát triển kế hoạch kênh Marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo, chuyên nghiệp hơn. Dưới đây là các kênh marketing luôn hiệu quả.
- Hình thức email marketing
- Quảng cáo trên mạng xã hội Instagram.
- Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook.
- Quảng cáo trên SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu), zalo, viber.
- Marketing thông qua điện thoại.
- Marketing thông qua tờ rơi, báo chí.
Chuyên gia bất động sản Nguyen Khai Hoan cùng bạn chia sẻ về Marketing bất động sản

Khải Hoàn là một chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực marketing bất động sản, cũng như hiểu biết sâu rộng về chuyên môn và am hiểu về pháp luật. Anh luôn lắng nghe và giải đáp tận tâm mọi thắc mắc của các bạn về marketing BĐS với lối tư duy hiện đại và cách nói chuyện lôi cuốn. Để biết thêm các thông tin bổ ích về vấn đề bất động sản, hãy tham khảo thêm những bài viết của nguyenkhaihoan.vn
Trên đây là những thông tin về chiến lược marketing doanh nghiệp hiệu quả nhất mà bất cứ nhân viên kinh doanh, môi giới hay công ty bất động sản nào cũng áp dụng. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm về những chiến lược marketing bất động sản. Chúc bạn áp dụng thành công.