Bất động sản là sản phẩm hàng hóa mang tính đặc trưng. Nó có thể biến động tùy thuộc vào từng giai đoạn cụ thể. Chính vì vậy việc cập nhật và bổ sung kiến thức là đều vô cùng cần thiết. Cho dù bạn là nhà đầu tư hay đơn giản là nhân viên sales bất động sản thì việc nắm được kiến thức bất động sản cơ bản sẽ giúp bạn trở thành chiến binh bất bại của ngành này.
Khái niệm về bất động sản

Trong kiến thức về bất động sản, bất động sản là thuật ngữ dùng để chỉ đất đai và những gì liên quan vĩnh viễn đến mảnh đất đó như nhà của, kiến trúc, ga ra, mỏ khoáng chất, dầu khí ở dưới mảnh đất đó. Riêng đối với những công trình được dựng lên tạm bợ, có thể tháo dỡ hoặc di dời trong thời gian ngắn thì không được gọi là bất động sản.
Bất động sản tùy thuộc vào quyền sở hữu của mỗi người có thể được dùng làm dùng làm quà tặng, hoặc cho thuê, mua bán, sử dụng, ký quỹ, để lại di chúc cho người được thừa hưởng hoặc để yên.
Trong kinh doanh, bất động sản là ngành thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia với mong muốn làm giàu, thu lợi nhuận lâu dài với nguồn vốn lớn. Đi kèm với những lợi nhuận lớn là những rủi ro cũng nhiều. Nếu như bạn là người có cái đầu lạnh, sẵn sàng bước chân vào thị trường cân não này thì chắc chắn lợi nhuận thu về là không nhỏ.
Những kiến thức bất động sản mà người kinh doanh bất động sản phải biết

Kiến thức thị trường
Việc nắm được kiến thức thị trường bất động sản sẽ giúp cho bạn định hướng được đối tượng khách hàng của mình. Việc am hiểu và xác định được đối tượng khách hàng trong phân khúc mình được phân công sẽ giúp cho nhân viên kinh doanh gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp của mình.
Kiến thức thị trường sẽ bắt nguồn từ việc bạn nắm bắt thông tin như thế nào, phân tích tình hình thị trường, dựa trên nền tảng kiến thức tinh tế, marketing và những kinh nghiệm trong quá trình hoạt động thực tế.
Kiến thức kinh tế học
Muốn có được thành công trong ngành buôn bán bất động sản thì bên cạnh việc hiểu được kiến thức về bất động sản, những kiến thức liên quan đến kinh tế học cũng phải có những hiểu biết cơ bản. Bởi những kiến thức về kinh tế học sẽ giúp cho bạn có được khả năng phân tích tình hình thị trường. Phân tích được nguồn cung cũng như nhu cầu. Nhận định được tình hình thị trường trong phân khúc mình đang quản lý.
Khi có trong tay được những kiến thức về kinh tế học sẽ giúp cho bạn có thể tiếp cận được thị trường và khách hàng một cách khôn ngoan nhất, chắc chắn bạn sẽ thành công ở lĩnh vực này.
Kiến thức Marketing

Nắm được kiến thức marketing sẽ giúp bạn tìm kiếm và tiếp cận được tệp khách hàng đông đảo nhất. Cách thức tìm kiếm khách hàng của thị trường này không đơn giản như các thị trường khác. Nó luôn thay đổi dựa trên yếu tố công nghệ và cấu trúc thị trường.
Để tìm kiếm và tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình thì buộc bạn phải có khả năng thấu hiểu được họ. Muốn thấu hiểu, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng mục tiêu thì bạn phải tự trang bị cho mình kiến thức về marketing. Lúc này bạn sẽ có nhiều ý tưởng tiến bộ hơn về tiếp thị, quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm trong phân khúc mình quản lý đến khách hàng bạn đang nhắm tới.
Kiến thức quản trị học
Trong ngành môi giới bất động sản, muốn thành công thì bạn phải tạo được cho mình một đội nhóm. Đây là kiến thức liên quan đến quản trị học. Bạn phải là người có khả năng kết nối mọi người lại với nhau, làm sao để họ phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng và đạt hiệu quả công việc cao.
Bạn phải hướng tất cả mọi người đến một mục tiêu chung và làm thế nào để hoàn thành mục tiêu chung ấy một cách hoàn hảo nhất.
Kiến thức về luật pháp

Bất kì một bất động sản nào được xem là tài sản có giá trị khi nó được nhà nước công nhận bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay gọi nôm na là sổ đỏ. Còn quá trình giao dịch bất động sản là quá trình được pháp luật công nhận và bảo hộ dựa trên bản hợp đồng mua bán nhà đất. Và rất nhiều những vấn đề có liên quan đến kiến thức bất động sản được quy định trong luật kinh doanh bất động sản và luật đất đai.
Nếu trong quá trình tham gia tư vấn, giao dịch bất động sản bạn không hiểu hết về những điều luật có liên quan thì sẽ dẫn đến hiện tượng vấp phải những tranh châp hay rủi ro đáng tiếc